รีวิวตรง ๆ กับ “ผัดไทยประตูผี ” อร่อยจริงหรืออิงแบรนด์ ?

สวัสดีครับหลังจากที่ได้ลง ผัดไทยโบราณหน้าวัดเขาวง ไปเมื่อวันก่อน ก็มีเพื่อนถามเข้ามาว่า

” หมวดหมีเคยไปกินผัดไทยประตูผีรึยัง? “

คำตอบก็คือ เคยครับ เคยมาประมาณ 3 ครั้ง แล้วด้วย แต่ขอเล่ารีวิวล่าสุดให้ฟังที่ไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ( พฤษภาคม 59) ให้ทุกท่านได้ฟังก่อน…

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หน้าร้านผัดไทยทิพย์สมัย หรือผัดไทยประตูผี

ร้านผัดไทยทิพย์สมัย (ผัดไทยประตูผี) ตั้งอยู่ที่ถนนสำราญราษฎร์ ถ้ามาจากถนนราชดำเนิน ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนมหาไชยตรงแยกผ่านฟ้า จะเห็นร้านผัดไทยทิพย์สมัย ตั้งอยู่พร้อมกับผู้คนรุมล้อมมากมาย

ภายในร้านจะใหญ่พอสมควร แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่เพียงพอต่อลูกค้า แม้ว่าจะมีโต๊ะนั่งข้างนอกอีก ประมาณ 8 โต๊ะ แต่ก็ยังไม่พอ ทำให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนต้องยืนต่อแถวยาวไปจนถึงร้านข้างๆ แต่ถ้าหากไม่อยากรอ ก็จะมีห้องแอร์รองรับให้ แต่ต้องจ่ายค่าบริการ ผู้ใหญ่ 10 บาท – เด็ก 5 บาท

สำหรับการจัดการร้านที่นี่ แยกเป็นหน้าที่ๆ อย่างเห็นได้ชัด คนผัดเส้น คนห่อไข่ คนจัดจานมีหมดครับ คือทำดีแบ่งหน้าที่ดี จานออกมาสวย เพราะหลังจากห่อไข่เสร็จ ต้องเปลี่ยนจานเพื่อจัดจานใหม่ทุกครั้ง จานถึงออกมาสวยไม่เลอะเทอะคราบน้ำมันต่างๆ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หน้าร้านจะโชว์การห่อไข่ ให้ลูกค้าดูเพลินๆ ระหว่างยืนรอคิว

เมนูผัดไทยที่นี่มีทั้งหมด 8 เมนูด้วยกัน โดยเมนูที่ฮิตที่สุดคือ ผัดไทยเส้นจันทร์มันกุ้งกุ้งสดห่อไข่ ราคา 90 บาท

และที่นี่ยังมีน้ำส้มราคาแพงแต่อร่อยจำหน่ายให้ ซึ่งขวดเล็กมีราคาเพียง 80 บาท! ส่วนขวดใหญ่ 150 บาท!

ถ้าหากไม่อยากกินน้ำส้ม ก็มีน้ำมะพร้าวเกล็ดหิมะ จำหน่ายให้ในราคาแก้วเล็ก 30 บาท

น้ำส้มนี่ราคาน้ำส้มหรือราคาทอง!?

น้ำส้ม 2ขวดใหญ่ราคา 150 บาท!!!

น้ำส้ม 3

ขออนุญาตรีวิวน้ำส้มก่อน เนื่องจากประทับใจเจ้านี่มากกว่าผัดไทยเสียอีก แถมยังเป็นประเด็นดราม่าในที่ต่างๆ ว่าแพงโคตรๆ , แพงเกินกว่าเหตุ บลาๆๆ

ซึ่งสำหรับผมเมื่อผมได้ลิ้มลองชิมแล้ว ผมขอบอกเลยครับว่า “อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยกินน้ำส้มมา” เพราะมันอัดแน่นไปด้วยคุณภาพและเกล็ดของส้มนั้นมีเยอะมากๆ

แต่ก็ไม่น่าแพงขนาดนี้ปะ? 

หลายคนอาจจะบอกอย่างนั้น แต่ผมว่าราคามันสมเหตุสมผลนะ เพราะเขามี แบรนด์ ของเขา อีกทั้งคุณภาพที่หาได้ยาก ไม่รู้ว่าจะมีน้ำส้มอีกสักกี่เจ้าที่ทำได้อร่อยขนาดนี้ ถ้ามาที่นี่อย่างน้อยก็ต้องลองมันสักหน่อยนะ

แต่สำหรับน้ำมะพร้าวเกล็ดหิมะ บอกตรงๆว่า รสชาติมันแปลกๆ คือมันไม่ได้แย่นะ แต่มันแปลกๆ และรสชาติไม่ได้พิเศษอะไรมากมาย ถ้าไม่อยากกินจริงๆ ก็ไม่ต้องสั่งมาลองกินหรอกครับ เผื่อบางคนจะกินไม่ได้แบบแฟนหมวด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ผัดไทยเส้นจันทร์มันกุ้งกุ้งสดห่อไข่ ราคา 90 บาท!!

สำหรับผัดไทยเส้นจันทร์มันกุ้งกุ้งสดห่อไข่เมนูสุดฮิตที่คนชอบสั่ง ผมขอพูดตรงๆเลยว่า

ไม่อร่อย และไม่ประทับใจ

เหตุผลหลักคือ เลี่ยน เพราะเต็มไปด้วยมัน และคราบน้ำมัน ทานแล้วเลี่ยนไปหมด ทานแล้วไม่คุ้มกับราคาที่เสียไปจริงๆ กุ้งก็ไม่ได้ตัวใหญ่เว่อร์ พอกินไปแล้วน้ำตาไหลนึกถึง ผัดไทยข้างโรงพักเลยครับ (เสียดายตังค์)

ซึ่งอันที่จริงแล้ว หมวดเคยกินแล้วเมื่อหลายปีก่อน ประทับใจกับเมนูนี้มากๆ เพราะมันอร่อยสมคำล่ำลือ แต่พอมาเจอแบบนี้ก็ผิดหวังละครับ เสียดายเงินกว่าน้ำส้มอีก T ^T

45

เห็นความมันบนเส้นไหมละครับ!

สำหรับเรื่องอื่นๆ อย่างเช่นการบริการ หลายคนบอกว่าเป็นร้านที่ไม่ค่อยง้อคน ก็จริงแหละครับ แต่มองในมุมกลับ เพราะลูกค้าเขาเองก็เยอะจริงๆ พนักงานที่มาบริการก็ยุ่งไปหมด พอเราไปแล้วเราจะรู้สึกได้ครับ
สำหรับถ้าใครจะสั่งกลับบ้าน หีบห่อเขาทำดีมากครับ เป็นกล่องมาให้ พร้อมกับตะเกียบที่ถูกซีลเอาไว้เป็นอย่างดี สวยงามเหมาะสำหรับนำไปฝากคนอื่นมากครับ

สำหรับหมวดหมีให้ร้านนี้ 3 ดาว พอครับ เป็นร้านที่น่าไปลองเพราะมีชื่อเสียง แต่ไม่ควรกินบ่อยๆ เพราะรสชาติมันเฉยๆ หรือถ้าไม่เชื่อหมวด แนะนำว่าลองกินผัดไทย ร้านนี้ เสร็จแล้วก็ไปกินร้านข้างๆต่อแล้วลองมาเปรียบเทียบกันก็ได้ครับ ไม่เสียหาย 🙂

หรือใครเคยไปกินแล้ว มีความเห็นว่าอย่างไรกันบ้างละครับ?

1 Comments Add yours

  1. hee พูดว่า:

    เฉยๆจริงๆ แพงกว่ารสชาติ ไม่คิดจะไปกินอีก

    ถูกใจ

ใส่ความเห็น