[Review] The Legend Maeklong ที่สุดของที่พักริมน้ำ ระดับ Top 5!

สวัสดีครับ พบกับหมวดหมีคนเดิมหลังจากที่ไม่ได้อัพบล็อคมาซักพักเนื่องจาก เหตุการณ์อันน่าเศร้าของปวงชนชาวไทย (รวมถึงตัวหมวดด้วย) วันนี้เราพ้นจากจุดนั้นมาได้ซักระยะหนึ่งแล้ว หมวดจึงขอแนะนำสถานที่ที่เราสามารถ

โยนความทุกข์ทิ้งลงแม่น้ำ และพบกับเช้าวันใหม่ที่สดใสกว่าเดิม

สถานที่นั้นก็คือ… The Legend Maeklong!

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

The Legend Maeklong เป็นที่พักใน ต.แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม เลยครับ จุดเด่นของที่นี่คือ เป็นสถานที่ที่เงียบสงบ มีสเน่ห์ของบ้านเรือนไทยโบราณ และร้านอาหารที่มีท่าน้ำยื่นออกไปชมความงามของแม่น้ำแม่กลองได้

คุณอาจจะคิด แล้วมัน Legend (ตำนาน) ยังไงฟระ?

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

คืองี้ บ้านหลังนี้มันมี Story แบบนี้… ที่นี่เป็น “บ้านตึกหลังแรก” แห่งเมืองแม่กลองของ ขุนทวีราชทรัพย์ (ผัน โกมลมน) พระคลังข้างที่ประจำเมืองราชบุรี สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 โดยช่างฝืมือชาวจีน เป็นสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างไทยกับ ตะวันตก ที่มีความปราณีตและวิจิตร ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง
(ข้อมูลจากเว็บหลัก http://www.thelegendmaeklong.com)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ซึ่งมันเป็นพิพิธภัณฑ์ ย่อยๆ เลยครับ ถ้าคุณชอบที่จะอยู่หรือสัมผัสกับบ้านเรือนในสมัยก่อน คุณมานอนพักที่นี่แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง จากที่ผมเดินดูภายในรอบๆ ตัวบ้านหลักซึ่งเป็นส่วนต้อนรับ และที่พักในชั้น 2 ถึงแม้ว่าจะมีการบูรณะและปรับปรุงใหม่ แต่ผนังและสิ่งต่าง ๆ ไม่อาจบดบังอายุขัยความเก่าของมันได้ และที่สำคัญที่สุดเลยคือ มันเป็นฉากที่สวยงามมาก ๆ สำหรับคนที่อยากถ่ายรูป Pre – Wedding กันที่นี่
(ซึ่งทางโรงแรมเขาก็มีโปรโมชั่นนะ ลองเข้าไปติดตามเว็บเขาดู)

OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA

และสำหรับในส่วนของตัวที่พักนั้น จะแบ่งเป็น 3 โซน คือ

1.เรือนบางคนที
2.เรือนอัมพวา
3.เรือนแม่กลอง

cc6ddd861dccbebc5d01918cd1c350f4_fancybox

โซนเรือนบางคนที และเรือนอัมพวานั้น เป็นเรือนบ้านไม้ติดแอร์ จากการสอบถามพนักงานสามารถเหมาเรือนได้ทั้งหลัง หรือเช่าเป็นห้องบนเรือนไม้นั้นก็ได้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

( เรือนบางคนที )

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

( เรือนอัมพวา )

ส่วนเรือนแม่กลองนั้น จะมี 2 ส่วน คือ ส่วนที่อยู่ในเรือนหลัก (แม่กลอง 1-7) กับส่วนที่แยกออกมา (แม่กลอง 8และ9) สำหรับแม่กลอง 1-4 นั้น จะอยู่ในตัวเรือนเดิม ชั้นบนข้อดีของตัวเรือนเดิมคือ พื้นเป็นไม้ปาเก้อย่างดี สามารถเปิดหน้าต่างมาชมวิวได้  (สำหรับ แม่กลอง 1-3)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

( ส่วนชั้นบน ซึ่งเป็นห้องแม่กลอง 1 – 4 เป็นเรือนไม้ )

ส่วนแม่กลอง 5-7 นั้นจะอยู่ชั้นล่างจะออกเป็นสไตล์โมเดิร์นมากกว่า และในส่วนของแม่กลอง 8 – 9 จะเป็นบ้านแฝดดำ แฝดขาว ซึ่งเป็นบ้านที่หมวดได้เข้าไปพัก ซึ่งบอกเลยว่าดีมากๆ สำหรับใครที่อยากอ่านรีวิวเต็ม ๆ รอแปปนะ อิอิ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

(แม่กลอง 8 แฝดขาว)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

(แม่กลอง 9 แฝดดำ)

และส่วนทีเด็ดของโรงแรมแห่งนี้เลยก็คือส่วนของ ร้านอาหารบ้านขุนทวี ที่มีตัวท่าน้ำยื่นออกไป เพื่อให้เราสัมผัสกับวิวที่สวยงามของแม่น้ำแม่กลอง ให้ใบหน้าปะทะกับลมเย็น ๆ และสูดกลิ่นอายของแม่น้ำแม่กลอง หรือจะนั่งรับประทานอาหารริมน้ำในตอนกลางคืน ก็บรรยากาศดีโคตร ๆ ต่อให้ใครไม่พักที่นี่แต่แค่มาเก็บร้านอาหารร้านนี้เป็นดินเนอร์มื้อเย็นกับคนรู้ใจ แค่นั้นก็คุ้มแล้วครับ!

OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA

(อ่านรีวิว ร้านอาหารบ้านขุนทวี ได้ที่นี่ อาหารอร่อยมากๆ)

และจะบอกความลับอะไรให้ว่า ท่าน้ำนี้หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ซึ่งหมายความว่าถ้าคุณโชคดี เมฆหมอกไม่บัง ในตอนเช้าคุณจะได้พบกับพระอาทิตย์ขึ้น ลอยเด่นเป็นสง่า ซึ่งผมบอกได้เลยว่า วิวแบบนี้ ไม่รู้ว่าจะไปหาจากที่ไหนในแม่กลองได้อีก!? สุดยอด!!!

สรุป

 – เป็นที่พักที่ไม่สมควรพลาดอย่างยิ่ง เหมาะสำหรับคนที่อยากหลีกหนีปัญหาชีวิต หรืออยากโยนทิ้งความเศร้าใจ ไปกับบรรยากาศที่เงียบสงบ และผ่อนคลาย The Legend MaeKlong คือสถานที่ที่ครบเครื่อง ในทุก ๆ ด้าน ทั้งที่พัก ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งบรรยากาศที่ได้รับ ผมว่ามาที่นี่ คุ้มค่่ามาก ๆ แล้วครับ 🙂

หมวดหมี ให้ 9 / 10 

 

** ข้อมูลเพิ่มเติม

สถานที่ตั้งโดย GoogleMap : https://goo.gl/maps/z6VEvnDX1Ux

Website : http://www.thelegendmaeklong.com

โทรศัพท์: 034 701 121

มือถือ: 091 803 7029