[ รีวิว ] 13 เหตุผล ทำไมหุ่นยนต์ดูดฝุ่น MEGA Autobot ถึงทำให้พ่อบ้านตกกระป๋อง !

เกริ่นก่อนเลยว่าครั้งนี้หมวดหมีรีวิวค่อนข้างละเอียดมาก กับเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นชื่อ..

 MEGA Autobot

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เนื่องจากผ่านการใช้งานอย่างหนักหน่วงโดยหมวดหมี หมวดหมีจะรีวิวและเล่าเรื่องอย่างละเอียดยิบ ถึงเหตุผลที่คุณควรมีหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นนี้ไว้ติดบ้าน!

เจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นนี้ถูกดีไซน์มาให้ค่อนข้างที่จะบึกบึน ถ้าเปรียบ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นเป็นรถแล้วละก็ ขอเรียกรุ่น MEGA ว่า “รถถัง” เลยก็ว่าได้ ด้วยขนาด 34 x 34 x 10.5 เซนติเมตร ที่อาจจะทำให้ดูใหญ่เทอะทะ แต่ขอบอกเลยว่าการใช้งานจริง สามารถเข้าใต้เตียงนอนขนาดมาตรฐาน หรือซอกเล็ก ๆ ต่าง ๆได้อย่างสบาย และทำงานครอบคลุมพื้นที่กว่า 150 ตร.ม.

ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่คุณสมบัติและส่วนประกอบต่าง ๆ ยังมาพร้อมกันอย่างครบถ้วน
เพราะมันเป็นหุ่นยนต์ ที่

กวาด ดูด ถู ได้ในตัวเดียวกัน 3 in 1 

ตัวกวาดขาหน้าออกแบบมาเพื่อให้เครื่องปัดกวาดเศษต่าง ๆ เข้ามาภายในใต้ท้องเครื่อง
หลังจากนั้นตัวดูดซึ่งมีแรงดูดถึง 1,800 PA ( นิวตัน/ตารางเมตร) ก็จะดูดทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามายังใต้ท้องเครื่อง
และระบบถู ซึ่งเป็นส่วนที่ติดอยู่ท้ายเครื่อง ถึงแม้ว่าจะเป็นส่วนแยกที่ติดกับตัวเครื่อง แต่กลับทำงานได้ดีและสะอาดมาก ๆ (ซึ่งจะลงลึกในรายละเอียดต่อไปนะครับ)

มาดูกันที่ช่องดูดฝุ่นกันก่อน ชื่อก็บอกว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น เอกลักษณ์ที่เด่นชัดที่สุดก็คือการ “ดูด”
และเจ้าตัว MEGA Autobot ค่อนข้างที่จะทำได้ดี ด้วยกำลังดูดมหาศาลตามที่ได้กล่าวไปแล้ว
อีกทั้งยังมาพร้อมกับ ระบบ Sweep & Swap ของเครื่อง ที่สามารถเปลี่ยนช่องดูดฝุ่นได้ 2 แบบ คือแบบแปรงปัด และแบบดูด โดยเฉพาะ

แบบแปรงปัดที่เน้นคุณสมบัติในการกวาดและดูดเอา เศษฝุ่น เศษอาหาร ที่เป็นชิ้นใหญ่ เพื่อป้อนเข้าไปยังกล่องเก็บฝุ่น บอกเลยว่ามันมีประสิทธิภาพมาก ๆ สามารถดูดได้แม้กระทั่งเชือกกางเกง (ซึ่งนั่นจะทำให้เชือกไปติดอยู่กับแปรง) และหากที่บ้านของคุณเลี้ยงแมวด้วยละก็ คุณอาจจะไม่ชอบตอนที่ ต้องแกะมันออกมาทำความสะอาดมากนัก เพราะว่า ทั้งเส้นผม และ เส้นขนแมวจะไปพันติดอยู่กับตัวแปรง

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ดังนั้น ทาง Autobot จึงออกแบบ ช่องดูดฝุ่นโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันปัญหาเส้นผมไปพันติดกับ ตัวแปรง โดยทั้งนี้ ช่องดูดฝุ่นจะมี “ชิพเฉพาะ” ซึ่งน่าจะออกแบบมาเพื่อใส่ชุดคำสั่งเฉพาะสำหรับ แรงดูดของเครื่อง (ซึ่งจริง ๆ แล้วเครื่อง MEGA สามารถตั้งความแรงของการดูดได้) จากการใช้งานแล้วพบว่า จะดูดแรงขึ้นกว่าปกติ เพื่อให้เส้นผม และเศษฝุ่นต่าง ๆ ขึ้นมาจากพื้น ทดแทนการใช้เกลียวแปรงหมุนช่วยแทน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละท่าน ซึ่งโดยส่วนตัวผมก็ชอบใช้แบบแปรงปัด เพราะว่าเวลาทำความสะอาดในห้องครัว หรือทำความสะอาดพรม จำเป็นที่จะต้องดูดเศษบางอย่างที่มีขนาดใหญ่ หรือพวกเศษที่ซ่อนอยู่ในพรม แบบแปรงจึงตอบโจทย์ ของผู้ใช้ประเภทนี้มากกว่าครับ

ที่เก็บฝุ่นที่มีขนาดใหญ่ ถึง 500 มิลลิลิตร และมาพร้อมกับ HEPA Filter

HEPA Filter หรือชื่อเต็มๆ ว่า  High Efficiency Particulate Air Filter คือตัวกรองที่สามารถกรองอนุภาคขนาดเล็ก 0.3 ไมครอนได้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ตัวกรองที่สามารถกรองฝุ่นที่แม้แต่ตาเปล่ายังมองไม่เห็น หรือกรองแม้กระทั่ง โปรตีน Fel d 1 ที่อยู่ภายในขนแมว ซึ่งเป็นสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้คนแพ้ขนแมว ซึ่งในช่วงนี้จึงเห็นหลายเพจ ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งเพจดราม่าแอดดิค ยังออกมาแนะนำให้คนที่ต้องการเลี้ยงแมวแต่แพ้ขนแมว หันมาหมั่นทำความสะอาดบ้านบ่อย ๆ เพื่อบรรเทาอาการแพ้ หรือแก้ไขด้วยการใช้ตัวช่วยด้วยหุ่นยนต์ดูดฝุ่นคอยทำความสะอาดบ้าน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ดังนั้นเมื่อเราเปิดกล่องเก็บฝุ่นดูก็จะพบว่า มันก็จะเหลือแต่ฝุ่นอนุภาคใหญ่ ๆ ซึ่งไม่สามารถผ่านตัวกรองนี้ไปได้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

อีกทั้งด้วยขนาดความจุ 500 มิลลิลิตร มันจึงสามารถจุได้เต็มที่ถึง 3 วัน ในการใช้งาน ( ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยโดยส่วนตัวจากการใช้งานของหมวดเอง ) ไม่จำเป็นที่จะต้องถอดออกมาล้างบ่อย ๆ ตอบโจทย์พ่อบ้านเวลาน้อยได้เป็นอย่างดี

ที่เช็ดพื้น ซึ่งมีแทงค์น้ำที่มีขนาดใหญ่ถึง 80 cc

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ซึ่งในการใช้งานจริงบอกเลยว่ามันเพียงพอต่อการถูห้องของคุณอย่างแน่นอน คุณอาจจะคิดว่ามันก็แค่ติดไว้ที่ท้ายเครื่อง มันจะสะอาดแค่ไหนกันเชียว? ถ้าคุณคิดแบบนี้คุณประเมินเครื่องนี้ต่ำไปมากครับ การใช้งานจริงถือว่า เช็ดพื้นได้ถึงขั้นสะอาดเท้าเลยทีเดียว แน่นอนว่าคราบฝังแน่น เจ้าเครื่องนี้ไม่สามารถเอาออกได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าเป็นคราบฝุ่นทั่วไป หรือแม้กระทั่งคราบสะเก็ดน้ำมันเล็ก ๆ จากการทำครัวบนพื้น เจ้าเครื่องนี้ก็ยังพอไหว ด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ และระบบน้ำซึมจากแทงค์ ทำให้มีน้ำมาหล่อเลี้ยงผ้าตลอดเวลา คือเคล็ดลับของการเช็ดพื้นของเจ้าตัว Mega Autobot เลยหละครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ขึ้นพรมหรือสิ่งกีดขวางที่มีความสูงไม่เกิน 1 ซม. ได้อย่างสบาย ๆ

ด้วยความที่เป็น “รถถัง” มันจึงมาพร้อมกับล้อคู่ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ จนสามารถที่จะเดินขึ้นพรมโซฟา หรือสิ่งกีดขวางที่สูงไม่เกิน 1 ซม. ได้อย่างสบาย ๆ ตอบโจทย์ ผู้ที่มีพรมอยู่ภายในบ้าน หรือมีตัวกั้นขอบประตูมาก ๆ ด้วยคุณสมบัติเช่นนี้ หาไม่ได้ทั่วไปจากหุ่นยนต์รุ่นเล็ก ซึ่งไม่สามารถที่จะปีนขึ้นพรมหรือสิ่งกีดขวางใด ๆ ได้เลย นับเป็นคุณสมบัติหนึ่งซึ่งโดยส่วนตัวถือว่าทำให้เจ้า Mega Autobot ดูโดดเด่น และตอบโจทย์ว่าทำไมถึงมีราคาที่สูงกว่าหุ่นยนต์รุ่นอื่น ๆ แต่ทั้งนี้มันก็ยังพบความ Error ได้อยู่บ้างในบ้างจุด เนื่องจากมุมของพรม หรือ บางจุดของพรมนั้นสูงเกินกว่า ที่เครื่องจะข้ามไปได้… แต่ก็สามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วยแถบแม่เหล็กซึ่งแถมมาให้ภายในกล่องครับ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

แบตเตอรี่นี้เป็นแบตแบบ ลิเธียม มีความจุถึง 2,150 mAh

ซึ่งจากการใช้งานจริง ก็ราว ๆ 1.30 – 2 ชม. ตามที่โรงงานบอกเป๊ะ ๆ ใช้เวลาชาร์ตให้เต็มประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งเอาเข้าจริง การใช้งานต่อวัน แทบจะไม่เกิน 20 นาที ตามแต่ละขนาดของห้อง ดังนั้นนาน ๆ ครั้งชาร์ตทีก็ได้ หรือถ้าหากจะเสียบแท่นชาร์ตทิ้งไว้ก็ได้ เพราะ Mega Autobot สามารถกลับฐานได้เอง หรือถ้าหากไม่ใช้ฐาน มันก็สามารถกลับสู่จุดเริ่มต้นของมันได้เองอยู่แล้ว และที่สำคัญตามคำแนะนำของโรงงานคือ แบตจะต้องเปลี่ยนทุก 2 ปี และค่าเปลี่ยนแบตเพียง 2,000 บาท เท่านั้น ( ค่าแรงแม่บ้านยังวันละ 300 เลยลูกเอ้ย )

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

( กลับฐานเองได้ ถ้าเข้าจอดไม่ตรงมีถอยออกจากฐานแล้วเข้าจอดใหม่ด้วยนะ )

 

ในส่วนของฟังก์ชั่น องค์ประกอบภายใน เรียกได้ว่า ครบเครื่องมาก ๆ มีทุกอย่างที่พ่อบ้านต้องการ หากมีเพิ่มกว่านี้คงสามารถสั่งมันให้ไปซื้อโอเลี้ยงหน้าปากซอยได้แล้วหละครับ ( ฮ่าๆ )

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เริ่มจาก ULTRASONIC SENSOR ซึ่งเป็นเซนเซอร์ ที่ช่วยในการวัดระยะห้อง และป้องกันการชนผนัง หรือเฟอนิเจอร์ ต่าง ๆ ซึ่งค่อนข้างที่จะแม่นยำมาก ๆ น้อยครั้งมากที่จะเห็นเครื่องเดินชนสิ่งกีดขวางที่ไม่ใช่ผนังหรือเฟอนิเจอร์ ( ขาโต๊ะยังชนอยู่นะ ) แต่ถึงแม้จะชนเข้ากับสิ่งกีดขวาง ด้านหน้าของเครื่องก็จะเป็นสปริงช่วยลดแรงกระแทกเมื่อชนเข้ากับวัตถุ ประกอบกับมีขอบยางด้านหน้าเครื่องอีกชั้น ทำให้วัตถุที่ถูกชน และตัวเครื่องไม่เป็นรอย ( อาจจะมีบางครั้งที่ซิ่งไปชนขาตั้งพัดลมบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา ) คุณสมบัตินี้ หุ่นยนต์รุ่นเล็กบางตัวไม่มี หรืออาจไม่แม่นยำเท่าเจ้า Mega Autobot อย่างแน่นอนครับ การสุ่มชนสิ่งกีดขวางอาจจะเห็นได้บ่อยในรุ่นเล็ก แต่ไม่ใช่กับพี่ใหญ่อย่าง Mega Autobot แน่นอน

SENSOR กันตก

SENSOR กันตกนี้เหมาะสำหรับบ้านที่ชอบเปิดห้องน้ำทิ้งไว้ และห้องน้ำมีพื้นต่ำกว่าปกติ หรือสำหรับคนที่นำเครื่องไปทำความสะอาดชั้นสอง และมีบันไดทางลงแบบไม่ปิดนี่แหละ มันถึงได้มีเจ้าตัว SENSOR กันตก นี้ขึ้นมา ( แต่สำหรับบ้านหมวดมีขอบประตูกั้นห้องน้ำ ด้วยความเป็นรถถังมันปีนข้ามเลยจ้า ปีนไป ปีนกลับไม่ได้ต้องคอยปิดประตู ฮ่า ๆ )

เดินอย่างมีระบบด้วย G – Mapping

ความแตกต่างจากหุ่นยนต์รุ่นเล็กคือ หุ่นยนต์รุ่นเล็กมักจะเดินสุ่ม ทำงานอย่างไร้ทิศทางเหมือนคนตาบอด แต่สำหรับ Mega นั้น มีระบบ G – mapping ซึ่งจะเดินไปตามทิศทางคล้าย ๆ กับลักษณะของงูกินหางครับ ไม่เดินสุ่ม ไม่เดินมั่ว ซึ่งมันทำให้ประหยัดเวลาในการทำความสะอาดไปได้อย่างมาก ลดการสิ้นเปลืองของแบตสุด ๆ โดยใช้หลักการของเข็มทิศในการเข้าช่วย ดังนั้นถ้าหากเราตั้งเครื่องหันหน้าเป็นแนวทแยง เครื่องก็จะทำความสะอาดห้องในแนวทแยงครับ ( ซึ่งไม่แนะนำเพราะจะเข้าซอกได้น้อยกว่าในจังหวะที่เครื่องจะหยุดชนผนัง )

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

( ดูรอยบนพรมก็รู้ได้เลยว่าเดินเป็นระเบียบขนาดไหน! )

จอแสดงผลที่เข้าใจง่าย ตั้งคำสั่งได้ง่าย กดง่าย เป็นมิตรต่อทุกคน

ด้วยจอที่มีขนาดค่อนข้างที่จะใหญ่ ต่อให้ซื้อให้คุณแม่ใช้ยังไงท่านก็กดถูก เพียงกดที่ปุ่มสตาร์ทปุ่มเดียว เครื่องก็จะทำงานโดยอัตโนมัติแบบ ไม่ต้องคิดอะไรมาก หรือถ้าจะกดโหมดที่ซ้ำซ้อนกว่านั้น ก็สามารถกดและตั้งค่าได้ง่าย ๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องสอน ซึ่งผมจะอธิบายถึงฟังก์ชั่นในการใช้งานไปเลยดังนี้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

  • ปุ่ม Home ใช้สำหรับการเริ่มทำงานอัตโนมัติ หรือกดเพื่อกลับเข้าแท่นชาร์ต
  • ปุ่ม Mode ใช้สำหรับการเริ่มทำงานในโหมดการทำความสะอาดเฉพาะจุด มีด้วยกัน 4 แบบคือ แบบ 1 x 1 ตร.ม. , 2 x 2 ตร.ม. , 3 x 3 ตร.ม. และ 4 x 4 ตร.ม. เหมาะสำหรับกดใช้ในพื้นที่แคบ หรือต้องการทำความสะอาดเฉพาะจุดเช่นห้องครัว ( ซึ่งผมใช้บ่อยมากเพราะแฟนชอบทำกับข้าว )
  • ปุ่ม Plan ใช้สำหรับตั้งค่าตารางเวลาการทำงานอัตโนมัติ ซึ่งเครื่องจะบูทตัวเองขึ้นมาทำงานตามที่ตั้งไว้ของทุกวัน
  • ปุ่ม Wall หรือโหมดการทำงานแบบเลาะขอบ เนื่องจากการทำงานแบบปกติ เครื่องจะไม่ทำงานแบบชนขอบผนัง โหมดเลาะขอบ จึงมีไว้ใช้เพื่อการณ์นี้แล

และขอนำเสนอสิ่งสุดยอดอำนวยความสะดวก ที่จะทำให้การสั่งการและการตั้งค่าต่าง ๆ โคตรง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว ซึ่งนั่นก็คือ…

.

.

.

“รีโมท”

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นวัตกรรมอันสุดยอด ที่คุณแค่นั่งกระดิกเท้าอยู่บนโซฟา แล้วก็กดสั่งให้มันทำงานได้ในทันที หรือตั้งค่าได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้อง งง กับปุ่มบนตัวเครื่อง ด้วยความง่ายไปอีกขั้น เพียงใช้แค่ “รีโมท” และยิ่งกว่านั้น เห็นเล็ก ๆ แบน ๆ แบบนี้ มันเป็นรีโมทบังคับด้วยนะเออ! ( แอบสบประมาทไปในครั้งแรกที่เห็น ) โอ้ย โคตรฟินนน นั่งกระดิกเท้าอยู่บนโซฟาอย่างแท้จริง!

สรุป

13 ข้อดี ( แบบเด่น ๆ )

  • เครื่องใหญ่ ทนทาน แบตอึด ครอบคลุมพื้นที่การทำงานกว่า 150 ตร.ม.
  • ทำงานแบบ 3 in 1 กวาด ดูด เช็ด ฟินฝุด ๆ
  • ดูดทุกอย่างที่ขวางหน้า ยังไม่เห็นว่าจะไม่มีอะไรดูดไม่ขึ้น
  • ไม่ต้องทำความสะอาดกล่องเก็บฝุ่นบ่อย ๆ เพราะกล่องมันใหญ่มาก
  • บรรเทาอาการแพ้ขนแมว ( ถ้างงกลับไปอ่านข้างบนใหม่ )
  • ขึ้นพรมหรือสิ่งกีดขวางที่มีความสูงไม่เกิน 1 ซม. ได้อย่างสบาย ๆ
  • กลับแท่นชาร์ตได้เอง หรือหยุดโดยอัตโนมัติเมื่อกลับสู่จุดเริ่มต้น
  • ULTRASONIC SENSOR ป้องกันการชน ซึ่งรุ่นเล็กไม่มี หรือดีไม่เท่า
  • SENSOR กันตก เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นต่างระดับ
  • เดินเป็นระบบ ด้วย G – Mapping ไม่เดินสุ่ม ไม่เดินมั่วแบบรุ่นเล็ก
  • จอแสดงผลบนเครื่องที่ใหญ่ และเข้าใจง่าย
  • โหมดการทำงานย่อย ที่มีครบทุกอย่าง
  • รีโมท ที่ควบคุม Everything

ข้อเสีย 

  • พบอาการ Error บ้างในบางจุดของการขึ้นพรม ซึ่งคงเป็นขีดจำกัดของรุ่นนี้ ( ได้ข่าวว่าตัว Top รุ่น VORTEX ข้ามสิ่งกีดขวางได้สูงถึง 2 ซม. ) แต่ปัญหานี้ก็แก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วย แถบแม่เหล็กที่แถมมากับกล่องครับ >> อ่านวิธีการแก้ไขปัญหาได้ที่นี่<<
  • ทำให้หมวดหาไม้กวาดไม่เจอตั้งแต่มีเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้
  • โดนใช้งานบ้านอย่างอื่น เนื่องจากไม่ต้องกวาดบ้านถูบ้าน
  • บางครั้งก็ต้องซักผ้าเอง
  • หรือถ้าว่างจัด ๆ ก็ต้องช่วยแฟนทำกับข้าว
  • กลายเป็นคนขี้เกียจ ยิ่งมีรีโมท นี่นอนกระดิกเท้าสั่งงานได้สบาย ๆ

จากข้อดี – ข้อเสียดังที่ได้กล่าวไป อาจจะทำให้พ่อบ้านต้องครุ่นคริส กันซักนิดนึง แต่ถ้าเป็นแม่บ้านผมบอกเลยว่าซื้อไปเถอะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน เพียงแค่ 12,900 บาท  สามีที่บ้านจะมีเวลาว่างให้คุณมากขึ้น!

โดยช่องทางที่สามารถสั่งซื้อเจ้า Mega Autobot ผมแนะนำให้เข้าไปสั่งซื้อได้โดยตรงที่ Autobot Vacuum หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ซึ่งทางเพจนี้เป็นเพจของบริษัทโดยตรง หากใครสนใจสอบถามหรืออยากเห็นตัวจริง สอบถามสาขาที่ใกล้ที่สุดได้จากเพจนี้ หรือ www.autobotvacuum.com ได้เลยครับ

 

ทิ้งท้ายก่อนจากกันว่า นี่คือ Review ที่ได้รับการสนับสนุน จาก  Autobot Vacuum หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ครับ เป็นรีวิวที่ผมใช้เวลาศึกษาตัวเครื่องนานมาก เพราะพอได้มาใช้แล้วประทับใจมาก ๆ ก่อนที่จะเขียนออกมาตรง ๆ เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่สนใจในรุ่น Mega ทราบถึงข้อดี-ข้อเสีย และคุณสมบัติ

ในส่วนของข้อเสียนี้คือมีเรื่องเดียวจริง ๆ ครับ ( ไม่นับเรื่องที่ต้องทำงานบ้านเพิ่มขึ้น T ^T ) คือพบการ Error ของเครื่องจริง ๆ หากใช้พรม แต่ก็แก้ไขด้วยแถบแม่เหล็กอย่างที่กล่าวไป และจะมาเพิ่มเติมการใช้แถบแม่เหล็กเพื่อปิดข้อเสียในบทความหน้า (เนื่องจากในคู่มือไม่ได้มีการกล่าวถึง)
>>> อ่านวิธีแก้ไขปัญหาการขึ้นพรม และวิธีการจำกัดพื้นที่ด้วยแถบแม่เหล็ก ได้ที่นี่ <<

ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน และอย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กันด้วยนะคร้าบบบบ ~

 

6 Comments Add yours

  1. จิรวัฒน์ แพทย์พิทักษ์ พูดว่า:

    ขอรายละเอียด รุ่น WiFi บาทครับ และวิธีการทำงาน

    ถูกใจ

    1. หมวดหมี พูดว่า:

      ตัว wifi เพิ่มจากรุ่นปกติ 1,000 บาท แต่ว่าผมยังไม่เคยลองใช้เหมือนกันครับ เห็นทางบริษัทบอกว่า สามารถตั้งค่า ผ่านแอพพลิเคชั่นมือถือได้ ซึ่งง่ายกว่าเดิม ถ้ายังไงในส่วนนี้รบกวนติดต่อกับ ทางเพจบริษัทตามที่ผมแปะลิ้งค์ไว้ให้ได้เลยครับ ☺

      ถูกใจ

ใส่ความเห็น